a chronology of thoughts.
welcome
I thought again how you could never really know what you were seeing with just a glance, in motion, passing by. Good or bad, right or wrong. There was always so much more.
« back forward »
Friday, April 8, 2011, 7:00 PM
Anime mode 
DAY EIGHT: Pleading

Pass muna ako sa day seven, di ko magawa ih ;)




Second day of summer vacation at wala ako masyadong ginagawa. Inulit ko na lang panuorin yung Kimi ni Todoke Season 1 at pinanuod na rin ang Season 2. Dalawang araw ko pinanuod at katatapos ko lang kanina. HAPPY ENDING SHOCKS. Ang ganda talaga ng storya neto. Ang ganda ng character ni Sawako. Tahimik na hindi mo maintindihan. Minsan naiisip kong maging siya pero parang napakaimposible kasi ang hinhin niya tapos sobrang mahiyain which is not me. Haha. Tapos si Kazehaya. Natutuwa lang talaga ako kapag yung mga scenes na nagpapahiwatig na may gusto siya kay Sawako. Shocks. Kung sana ganun na lang lahat ng lalake sa mundo. Sana may mga lalakeng nanunuod ng anime para alam nila kung anong gagawin sa totoong buhay. Tapos mapapasaya nila kaming mga babae at magkakaroon din ng happy ending. Pero siyempre masyado pa akong bata para mag-isip ng mga ganitong bagay kaya happy happy muna. Haha.


Favorite character ko si Ryu. Gusto ko kasi yung mga ganyang type ng guy. Yung mysterious na minsan mo lang maririnig magsalita. Tapos minsan walang sense kausap. Palaging tulog. Pero most of the time yung mga sinasabi niya may sense naman. Yung kapag sinasabi niya kay Chizuru na kung gusto ba niyang icheerup siya. Sana may ganitong lalake sa totoong buhay!!! Tapos yung sa last part ng Season 2, yung sinabi niya kay Chizuru na 'I like you', sobrang cool at parang di siya natetense or what. Haha. Cool~


Isa pang character na gusto ko eh si Kento. Wala lang yung mga ganyang type of guys ang cool din. Yung mga happy-go-lucky type of guys. Haha. Tapos yung boses pa niya eh si Mamoru Miyano ♥ Haha! Unang rinig ko pa lang sa boses niya alam kong siya na yun. Haha! Siya rin yung boses nina:

- Yagami Light (Death Note)
- Suoh Tamaki (Ouran High School Host Club)
- Fuwa Sho (Skip Beat)
- Death the Kid (Soul Eater)
- Ling Yao (Full Metal Alchemist: Brotherhood)
- Kida Masaomi (Durarara!!)

Haha. Ayan pa lang yung mga napapanuod ko na may boses niya pero according to Wikipedia, marami pa siyang ibang characters na boses niya rin. Hahahaha. Share lang~ (Diba pare-pareho sila ng boses, haha. Pero the best si Death the Kid sa kanilang lahat wahaha)


Pero sa ngayon wala paring tatalo sa Romeo x Juliet. Yung nadownload ko na copy naka-English na yung mga boses nila pero doesn't matter. Sobrang ganda ng Romeo x Juliet. Lalo na yung ending line ni Romeo na, "Thank you. It's because of you I was able to feel love, for the first time. I'm grateful, Juliet, to have lived in the same world as you. Juliet, I won't ever say your name again. It's getting hard to see you my love. Juliet..." OMG. Sobrang ouch ng part na yan. Pero etong anime na to ang sobrang nakapagpakilig sa akin as in SOBRA. Napaiyak din ako neto. Yung mga times na magkikita sina Romeo at Juliet, weeee~ Tapos favorite kong part ng movie na eto eh kapag sinasabi nila yung full names nila, Juliet Fiamatta Ars de Capulet tsaka Romeo Candore de Montague. Tsaka yung part na sinasabi yung, "Oh Romeo, Romeo. Wherefore art thou Romeo?" Kyaaaa~

Labels: , , ,

0 comments | Leave a comment