a chronology of thoughts.
welcome
I thought again how you could never really know what you were seeing with just a glance, in motion, passing by. Good or bad, right or wrong. There was always so much more.
« back forward »
Wednesday, March 30, 2011, 1:51 AM
Recognition Day 
WALANG KATAPUSANG KABORINGAN. Pumasok ako ng mga 7:30. Sabi ko sa sarili ko, "Para pagdating ko tapos na Flag Ceremony." Tapos pagdating ko naman, hindi naman pala yata sila nag-flag ceremony. At pagdating ko ay wala rin akong nagawa. Nag-fruit ninja lang. At nung nakahanap na ako ng magandang gagawin, magDotA, bigla namang nalowbat laptop ni Pers. Tapos amp curse ako ng curse!!! Sobrang boring!!!

HANGGANG MISMONG RECOGNITION ANG BORING!!! At buti naman natapos din siya haha.

Ayun alam mo ba, naaawa ako kina Sophia, Diana pati Josh. Sila kasi yung nagaasikaso ng clearance namin. Diba kasi dapat president ang nagaasikaso ng clearance? Or di kaya yung secretary? Eh walang president at secretary na kinikilala Mendel eh. Kaya ang kumikilos lang samin yung vice president tsaka yung mga nagkukusa na sina Diana pati Sophia nga.

Sinamahan ko kanina si Sophia maghanap ng mga teachers, konti pa lang pagod na agad ako, pano pa kaya sila? Parang mga 15 minutes pa lang kami paikot-ikot pagod na ako, eh sila ilang araw na silang naglalakad ng clearance. ANAK NG TOKWA NAMAN KASI EH, KUNG KUMIKILOS SANA ANG PRESIDENT HINDI NAHIHIRAPAN YUNG MGA DAPAT HINDI NAHIHIRAPAN. (Wala ng pakialam kung mabasa man to ng aming magiting na presidente)

Alam ko nagpipigil lang tong mga kaklase ko na hindi magsalita para walang away kaso sumosobra na e. Kung kailan patapos na klase, tsaka hindi gagawin ang responsibilidad. Tapos nung pumunta kami ni Sophia sa canteen para magpapirma na kay Ma'am Calamiong, nakita namin si dear president kasama ang kanyang dear loved one. NAKAKAASAR LANG. KASI YUNG MGA KAKLASE KONG HINDI DAPAT NAGLALAKAD NG CLEARANCE ANG SIYANG NAGLALAKAD AT KUNG SINO UNG DAPAT NA KUMIKILOS AY PABANJING-BANJING LANG.

Pati nga mga teachers namin eh nagtataka na, bakit daw sina Sophia and others ang naglalakad ng clearance, diba raw dapat president or secretary ang naglalakad ng clearance. Chuchu. ALAM NAMIN, KASO KUNG HINDI NAMAN KIKILOS SILA SOPHIA WALANG GAGAWA E. Kaya nga kapag may maitutulong, tumutulong na lang ako e kahit na sobrang tinatamad talaga ako.

Tapos eto pa isa, yung clearance sa Computer Science. PAVOLUNTEER-VOLUNTEER PA HINDI NAMAN PALA GAGAWIN. ANAK NG TETENG. Wala ako nung araw na nag-"volunteer" sila kaya di ko alam kung sino yung mga nag-"volunteer" pero ayun nga according sa mga kasama ko kanina ay may mga Mendel na nag-"volunteer" na magpipintura ng table sa CompSci para sa clearance namin. Nung umaga naman umakyat kami kasama ang mga "volunteers" tapos wala si Ma'am Gallardo. So nung uwian na lang kami umakyat. ANAK NG TOKWA. WALA YUNG MGA DAKILANG "VOLUNTEERS". Sinabihan naman sila nung umaga na after ng recognition magpipintura tapos hindi pa nagkusa na umakyat. BWISIT. IMBIS NA MGA DAKILANG "VOLUNTEERS" ANG GUMAGAWA EH YUNG MGA NAGKUKUSA NA LANG YUNG MGA GUMAWA. BWISIT TALAGA. NAPEPERWISYO PA YUNG MGA HINDI DAPAT NAPEPERWISYO. NAG-VOLUNTEER PA KAYO HINDI NIYO NAMAN PALA KAYANG GAWIN. LECHE. KAYA SANA MAMAYA EH SILA NA ANG MAGTULOY NUN KASI KUNG HINDI EH AWAY-AWAY NA TALAGA.

Di halatang galit ako no? Bwisit.

Labels: , ,

0 comments | Leave a comment