a chronology of thoughts.
welcome
I thought again how you could never really know what you were seeing with just a glance, in motion, passing by. Good or bad, right or wrong. There was always so much more.
« back forward »
Wednesday, March 9, 2011, 5:35 AM
day nineteen 
-> Nicknames you have and why do you have them <-

Aj - simula pagkabata eto na tawag sa akin sa bahay. Kasi diba ang pangalan ko ay joined forces ng name ni mami at dadi (Alotte + Jerry) so kaya naging Aj ay dahil first letters ng names ni mami at dadi. Sa pagkakaalam ko ganun ha. Ay kwento! One time nung kinder ako, hindi ko alam na tunay kong pangalan is Aljeri kasi nga palaging Aj ang tawag sakin sa bahay. May tumatawag sa akin na kaklase ko sabi, "Aljeri! Aljeri!" Ang sagot ko naman, "AJ NGA PANGALAN KO!" Haha anak ng tinapa di ko alam pangalan ko =))

Jeje - nagsimula lang to nung Grade 5 ako. Kasi nagiisip nga ako ng nickname tapos ayun, Jeje ang naisip ko. Tapos simula nun, Jeje na tawag sa akin ng lahat.

Jege - ibang version ng Jeje, pauso ng kapatid ko.

Baje - nagsimula to nung second year eh. Kasi pang-asar sa akin nila Ester, Poli pati Jan, Badjeje. Kasi diba merong site na Badjojo ba yun? Ewan ko sa kanila. Popcorn site ata yun eh. Sabi nila sa akin nung English time with Ma'am Abadilla, punta raw ako sa badjeje.com puro pictures ko nandun. Haha tapos dun nanggaling yung Baje. Sa Badjeje. So ang ibig sabihin ng Baje ay Badjeje.

JEJEJEJEJE ^____________^

Labels: ,

0 comments | Leave a comment